ลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
การลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ คือ ขั้นตอนที่ผู้ค้าหรือผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐต้องดำเนินการ เพื่อแสดงตนว่าเป็นผู้ค้าที่มีคุณสมบัติถูกต้องตามกฎหมายและสามารถเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐได้ การลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐจะดำเนินการผ่านระบบ e-GP ซึ่งเป็นระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง
สารบัญความรู้
การลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐมีขั้นตอนดังนี้
- เข้าเว็บไซต์ e-GP และเข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ที่ได้ลงทะเบียนไว้
- ไปที่เมนู “การลงทะเบียน”
- เลือก “ลงทะเบียนผู้ค้ากับภาครัฐ”
- กรอกข้อมูลและแนบเอกสารประกอบการลงทะเบียนตามที่กำหนด
- ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วน
- กดปุ่ม “บันทึก”
เมื่อดำเนินการลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ระบบจะแสดงเลข EGP ให้กับผู้ค้า ซึ่งเลข EGP นี้จะเป็นเลขประจำตัวของผู้ค้าที่ใช้ในการเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ
เอกสารประกอบการลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้แก่
- สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนผู้มีอำนาจลงนาม
- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
- สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นหรือผู้ร่วมลงทุน (ถ้ามี)
- สำเนาเอกสารรับรองคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจ (ถ้ามี)
- สำเนาใบอนุญาตประกอบกิจการ (ถ้ามี)
การลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 10 วันทำการ นับจากวันที่ผู้ค้ายื่นเอกสารประกอบการลงทะเบียนครบถ้วน
ประโยชน์ของการลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้แก่
- ผู้ค้าสามารถเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐได้
- ผู้ค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้
- ผู้ค้าสามารถตรวจสอบสถานะการประมูลงานภาครัฐได้
- ผู้ค้าสามารถติดตามผลการประมูลงานภาครัฐได้
หากผู้ค้าหรือผู้ประกอบการต้องการเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ สามารถลงทะเบียนจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐผ่านระบบ e-GP ได้ โดยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ e-GP หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมบัญชีกลาง
ติดต่อสอบถาม
ข่าวสารเพิ่มเติม
เทคนิค ประมูลงานภาครัฐ
หน้าแรก เทคนิคสำคัญในการประมูลงานภาครัฐ ศึกษาข้อมูลและระเบียบข้อบังคับ สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนการประมูล คือการศึกษาข้อมูลและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการประมูลงานภาครัฐอย่างละเอียด เพื่อทำความเข้าใจเงื่อนไขและขั้นตอนต่าง ๆ…
เคล็ดลับการ ประมูล งาน ราชการ
หน้าแรก เคล็ดลับการ ประมูล งาน ราชการ การประมูลงานราชการเป็นกระบวนการที่หน่วยงานภาครัฐจะคัดเลือกผู้รับจ้างหรือผู้ขายสินค้าและบริการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอกชนสามารถเสนอราคาและคุณสมบัติเพื่อเข้าร่วมประมูลได้…
จุดประสงค์ของการประมูลงานราชการ
หน้าแรก จุดประสงค์ของการประมูลงานราชการ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม หน่วยงานภาครัฐมีงบประมาณจำกัด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดหาสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมที่สุด โดยวิธีการประมูลจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกรายที่มีคุณสมบัติและความพร้อมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้หน่วยงานภาครัฐมีโอกาสได้เลือกผู้เสนอราคาที่มีคุณภาพและราคาดีที่สุด…